tác hại của virus

Tác hại của virus máy tính gây ra là gì?

Nhịp Sống Số Thế Giới Số
Mất:3 phút, 23 giây để đọc

Ở thời đại công nghệ 4.0 ngày càng đi lên và trở nên quá quen thuộc như bây giờ; thì các loại virus máy tính cũng ngày càng trở nên đáng sợ hơn. Tuy vậy, rất nhiều người vẫn chưa thể hiểu rõ được tác hại của virus khủng khiếp của virus tới máy tính ra làm sao. Tại bài viết hôm nay;mọi người hãy cùng mình  tham khảo về những tác hại của virus máy tính làm thiệt hại ra sao nhé. Đã 20 năm trôi qua từ khi visus máy tính xuất hiện lần đầu; ngày nay đã xuất hiện thêm nhiều virus mới hơn. 

Virus máy tính là một bản thể có khả năng tự copy lại chính nó từ nơi lây nhiễm này sang nơi lây nhiễm khác (thường sẽ là các file program, những file văn bản…). Khi lây nhiễm vào máy tính; virus sẽ khiến máy tính hoạt động chậm đi rất nhiều; làm hỏng các file bị nhiễm virus, khiến mất dữ liệu, làm lỗi hệ thống…

Virus máy tính là phần mềm có thể tự copy và lây nhiễm từ computer này qua computer khác bằng nhiều cách; nhất là qua không gian mạng máy tính Internet và email điện tử. 

Tác hại của virus máy tính gây ra là gì?

tác hại của virus

Làm chậm tốc độ hoạt động của máy tính

Khi một phần mềm hoạt động; đều sẽ làm mất một phần bộ nhớ và khả năng xử lý của hệ thống máy tính; và với virus cũng như thế. Ngoài ra, virus còn có thể copy ra chính nó lên gấp rất nhiều lần; và sẽ chiếm dụng, gây hư hại nhiều dữ liệu của hệ thống ; từ đây làm cho khả năng hoạt động của máy bị chậm lại.

Gây khó chịu cho người dùng

Khi dùng máy tính trong ở time lâu ; bạn sẽ bắt đầu có một vài thói quen ở việc dùng các phần mềm, ứng dụng. Tuy vậy, virus máy tính sẽ khiến cho mọi thứ  thay đổi đối ở những phần mềm, ứng dụng này; và làm cho các thói quen cũ của bạn bị thay đổi. Ngoài ra, việc các tab quảng cáo xuất hiện không ngừng do virus gây ra; cũng sẽ mang lại sự  bất tiện  rất lớn cho người sử dụng.

Phá hoại dữ liệu

Đây là một trong những nguy hại nghiệm trọng lớn của virus máy tính. Tùy theo sự cài đặt của người tạo ra virus,.Virus  sẽ có khả năng phá hoại, làm hư hại tất cả những dữ liệu mà bạn lưu trữ trong máy; từ đó khiến cho công việc, học tập của bạn bị tá động nghiêm trọng do thông tin cần thiết đã bị mất hết.

Gây thất thoát thông tin cá nhân

Trong thời đại cuộc sống đang dần được số hóa một cách tối đa như hiện nay, những tên tội phạm công nghệ cao đã có nhiều giải pháp hơn để thực hiện các hành vi phạm pháp, và một trong số đó chính là sử dụng virus. Nếu bạn lưu trữ trong máy các thông tin quan trọng như: số tài khoản ngân hàng, mật khẩu chuyển tiền, thông tin cá nhân, thông tin nhạy cảm,….thì khi máy tính bị nhiễm một số loại virus, người tạo ra chúng sẽ có thể ăn cắp hoặc lợi dụng tất cả các thông tin này.

Khiến máy tính không thể hoạt động được nữa

tác hại của virus

Đây cũng là một trong những khả năng cực kỳ đáng sợ của virus. Một số loại virus được tạo ra có chức năng khóa máy tính, khiến bạn không thể sử dụng được và phải trả một khoản khí để có thể kích hoạt lại. Một số loại virus khác lại có khả năng tấn công, phá hoại các tập tin hệ thống để máy tính có thể hoạt động bình thường và khiến cho máy bị treo hay thậm chí là không thể hoạt động được nữa.

Nguồn: 24hthongtin.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *