Đã có trường đại học thưởng Tết lên đến 70 triệu đồng

Đời Sống Giáo dục
Mất:2 phút, 52 giây để đọc

Năm 2020 được xem là một năm khó khăn bởi sự ảnh hưởng của Covid-19.  Ngành giáo dục cũng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề. Thế nhưng, một số trường đại học đã tiết lộ số tiền thưởng Tết cho các cán bộ nhân viên. Điều đặc biệt quan tâm nhất đó chính là số tiền thưởng đến lên đến 70 triệu.

Tết Nguyên Đán 2021 đang cận kề, các trường học cũng cân đối thu chi để thưởng tết cho cán bộ nhân viên. Đây được xem là hành động cổ vũ tinh thần cho các giáo viên đã có sự cố gắng trong năm 2020. Được biết số tiền thấp nhất của một số trường là 30 triệu và cao nhất là 70 triệu. Thực hư thế nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Mức “Thưởng Tết” cho giáo viên như thế nào?

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho hay mức thưởng Tết năm nay của trường tương đương năm ngoái. Cụ thể, Tết Dương lịch này, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên được thưởng 1 triệu đồng. Còn đối với Tết Nguyên đán Tân Sửu, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ được thưởng 1 tháng lương và 20 triệu đồng. Quy đinh, 1 tháng lương được bao gồm lương theo quy định của nhà nước và mức lương theo cơ chế lương của trường. Theo ông Dũng, với cách tính này, mức thưởng Tết âm lịch thấp nhất là khoảng 30 triệu đồng. Người có mức thưởng cao nhất là 70 triệu đồng.

Một số trường đã đưa ra con số thưởng tết cho can bộ nhân viên

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã thực hiện cơ chế tự chủ 3 năm nay. Ông Dũng cho hay, từ khi thực hiện tự chủ, ngân sách của trường tăng gấp 5 lần, thu nhập của cán bộ, giảng viên tăng 2 lần. Ngoài ra, nhà trường còn có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài. Mức thưởng 100 triệu/bài báo khoa học thuộc danh mục ISI. Hiện, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có 495 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy lãi hỗ trợ sinh viên khó khăn.

Mỗi giáo viên sẽ được thưởng 18-70 triệu đồng

Còn tại Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng, cho hay Tết Dương lịch 2021, mỗi cán bộ, giảng viên được thưởng 3 triệu đồng. NhưngTết âm lịch, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ được thưởng đồng đều là 15 triệu đồng. Đi kèm với đó, cán bộ cũng được nhận khoản lì xì 3 triệu đồng. Như vậy, tổng thưởng Tết âm lịch của mỗi người là 18 triệu.

Mỗi giáo viên sẽ được thưởng 18-70 triệu đồng

Trong khi đó, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường ĐH Luật TP.HCM sẽ có mức thưởng 1 triệu đồng vào dịp Tết Dương lịch. PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải, quyền Hiệu trưởng của trường cho biết: Với Tết âm lịch, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ nhận được 2 khoản. Khoản thứ nhất là tiền Tết gồm 1 tháng lương cứng và thu nhập tăng thêm. Khoản thứ 2 sẽ phụ thuộc vào hiệu suất công việc và kết quả bình xét cuối năm của mỗi cá nhân. Do vậy, số tiền thưởng Tết âm lịch của từng cá nhân sẽ khác nhau.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *