smartphone cho người lớn tuổi

Những lưu ý khi lựa chọn smartphone cho người lớn tuổi

Công Nghệ Nhịp Sống Số
Mất:3 phút, 45 giây để đọc

Ai trong chúng ta cũng đều muốn bố mẹ hay ông bà mình; sẽ có một chiếc máy điện thoại di động tính năng sử dụng đơn giản để liên hệ nhanh nhất; nhưng để lựa chọn  smartphone cho người lớn tuổi thì cần quan tâm  những gì;  thì bài viết hôm nay của mình sẽ chia sẻ cách chọn điện thoại cho các bạn nhé!

Đây được coi là thế hệ rất  khó thích ứng với công nghệ 4.0 như bây giờ;  những người cao tuổi thường có những cái nhìn khó hiểu và khá  khắt khe về các dòng điện thoại thông minh của hiện nay. Vậy  để chọn được chiếc điện thoại thích hợp cho ông bà cha mẹ mình thì cần phải chọn như thế nào?

Là một người rõ về tầm cần thiết của điện thoiaj thông minh; bạn hiểu rằng các tiêu chí về thông số kỹ thuật, cấu hình máy, độ phân giải màn hình, chip xử lý… Sẽ là những điều quan trọng hàng đầu cho mọi người khi chọn mua điện thoại. Tuy nhiên, không giống vậy là,; bố mẹ/ ông bà của bạn sẽ chưa chắc cùng ý kiến  như bạn đang nghĩ đâu. Hầu hết người lớn tuổi, việc nhìn rõ chữ và hình ảnh trên smartphone thì không dễ; đôi khi chỉ nhấn chạm vào các nút trên màn hình cảm ứng cũng là một khó khăn. Smartphone cho người lớn tuổi cần những điều cơ bản nào. Cùng tham khảo nhé

Những lưu ý khi lựa chọn smartphone cho người lớn tuổi

Tiêu chí chung khi lựa chọn điện thoại, smartphone dành cho người già

smartphone cho người lớn tuổi

Không giống như các bạn trẻ; thì người lớn tuổi sẽ không có yêu cầu dùng máy quá cao  vì vậy nếu  mua một chiếc điện thoại giá thành cao với cầu hình cao cấp; là điều không nên vì nếu  tài chính của bạn không quá dư giả  thì việc này thực sự lãng phí.

Nên chọn một chiếc máy điện thoại có màn hình lớn. Đây  là điều trước  tiên nên để ý; bởi thị lực của những người lớn tuổi sẽ không thể bằng được với các bạn trẻ; nên việc để bố mẹ hay ông bà mình nhìn vào một màn hình nhỏ thì rất khó nhìn được.

Pin tốt cũng là một lựa chọn cần để ý . Nếu với những chiếc máy phổ thông đơn giản; thì bạn hoàn toàn có thể không phải nghĩ. Nhưng nếu là smartphone thì bạn cũng nên lưu ý chọn điện thoại nào; có lượng pin tốt;  sử dụng được trong khoảng 2-3 ngày với nhu cầu cơ bản.

Lưu ý khi mua điện thoại cơ bản

Ngày nay; trên thị trường điện thoại đơn giản; có những dòng máy dành riêng cho người lớn tuổi với kích thước phím bấm to, màn hình lớn  và giao diện dễ dùng

Những chiếc máy này còn được trang bị riêng tính năng SOS giúp người sử dụng có thể gọi sự trợ giúp khi có sự cố xảy ra.

Nếu bạn muốn mua chiếc máy cơ bản cho người già thì đây là những chiếc máy mà bạn nên chọn vì các hãng đã tối ưu riêng dành cho những người lớn tuổi có thể dùng một cách tốt nhất.

Lưu ý khi mua smartphone điện thoại thông minh

smartphone cho người lớn tuổi

Đầu tiên là máy phải có một màn hình đủ lớn để quan sát, kích thước phù hợp theo mình hiện nay theo mình là từ 5 inch trở lên.

Máy phải có giao diện đơn giản, dể sử dụng. Hầu hết những chiếc máy Android hiện nay đều có chế độ giao diện đơn giản để và bạn nên dùng chế độ này cho người già để không bị phân tâm bởi quá nhiều tính năng trên máy.

Một cấu hình không quá chậm, hiện nay giá smartphone cũng khá rẻ và bạn có thể dễ dàng mua một chiếc máy từ RAM 2 GB để có thể sử dụng ổn định hơn.

Nên mua một chiếc máy có camera trước tốt để bạn có thể gọi video call nói chuyện với người thân của mình.

Cuối cùng cũng không kém phần quan trong đó là nên mua thêm những phụ kiện đi kém như ốp lưng hay dán màn hình để người thân của bạn không phải quá lo lắng trong việc bảo quản chiếc máy của mình.

Nguồn: Thegioididong.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *