phuket-thai-lan

Bỏ túi 10 điều nên làm khi đi du lịch Phú Két – Thái Lan

Du Lịch Quốc Tế
Mất:5 phút, 2 giây để đọc

Nằm ở phía Nam của Thái Lan, đảo Phuket sở hữu nhiều danh thắng; điểm tham quan và show trình diễn mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ khi tới đây. Dù là ngày nắng hay ngày mưa, thời gian ở Phuket hẳn sẽ để lại những dư vị khó quên trong bạn.

Không giống như hầu hết các nơi khác ở Thái Lan, đến Phuket bạn sẽ bắt gặp nhiều trạng thái cảm xúc của du khách. Vì đây là hòn đảo lớn nhất đất Thái; với nhiều bãi biển đẹp nên đừng sửng sốt khi thấy nhiều du khách tới đây. Ngày trước để đi Phuket thường phải mất rất nhiều thời gian, giờ thì mọi thứ dễ dàng hơn rồi. Tuy nhiên, Phuket những năm gần đây đã thay đổi rất nhiều. Các nhà hàng hay trung tâm thương mại mọc lên như nấm. Và nếu bạn chuẩn bị đến Thái Lan và cụ thể là Phuket thì nên đọc qua bài viết dưới đây. Bài viết là sự tổng hợp của HDQ về 10 điều nên làm khi du lịch Phuket.

Tham quan vịnh Phang Nga – Phía Đông Bắc Phuket

Vinh Phang Nga Phuket

Đây là 1 địa danh với phong cảnh có một không hai. Nơi đây đem lại cho tất cả du khách những trải nghiệm không thể nào quên. Ở vịnh Phang Nga có các ngọn núi đá nhô cao trên nền nước xanh thẳm; nơi có hệ động thực vật đa dạng. Đảo James Bond và Koh Paynee là 2 trong số những khu vực nổi tiếng nhất tại vịnh.

Lang thang khu phố cổ – Thị trấn Phuket

pho-co-phuket

Không giống như thủ phủ của nhiều tỉnh thành khác ở Thái Lan, thị trấn Phuket đã để lại dấu ấn riêng nhờ khu phố cổ kính nằm ngay trung tâm. Khu vực có nhiều giá trị lịch sử nhất của Phuket. Nơi đây có những lăng mộ, đền chùa, bảo tàng, nhà biệt thự cổ. Khu phố cổ Phuket được xây dựng từ cuối thế kỷ 19; và được bảo tồn khá tốt. Dần biến thành một địa điểm thu hút du khách. Thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá nơi đây chính là sáng sớm hay chiều tối. Khi ánh nắng gay gắt vào ban ngày nhường chỗ cho những làn gió mát mẻ ùa từ biển khơi. Quanh khu phố cổ có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê với phần đông người phục vụ nhiệt tình và lịch thiệp.

Giải trí tại Soi Bangla Road – Bãi biển Patong

bai-bien-patong

Khu vực Soi Bangla Road như đã bừng tỉnh khi ánh chiều tà đến và màn đêm buông xuống. Quán bar, quán rượu, câu lạc bộ, khu thư giãn vào đêm làm náo nhiệt cả 1 khu vực trong tiếng nhạc xập xình; tiếng cười nói rôm rả của khách du lịch. Đáng chú ý tại đây có những quán bar ngoài trời, mọi người có thể vui chơi trong không khí mát rượi của biển đêm.

Xem Simon Cabaret Show – Bãi biển Patong

Mỗi tối, show diễn độc đáo này đã hấp dẫn hàng ngàn lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới. Họ tới để chiêm ngưỡng những màn trình diễn đậm sắc màu văn hóa của Thái Lan; và xem nghệ sĩ Thái biểu diễn các tiết mục truyền thống của nhiều nước khác. Cũng là ca hát, nhảy múa nhưng Simon Cabaret được khen ngợi là đáng xem khi đến Phuket.

Thăm đền Chalong

kham-pha-Wat-Chalong- Phuket

Ở Phuket có tới 29 ngôi đền, chùa rải rác khắp đảo. tồn tại hàng thế kỷ, khu đền Chalong từ lâu là điểm đến du khách không thể bỏ qua. Với kiến trúc đẹp, hoành tráng bậc nhất ở Phuket. Đền mở cửa từ lúc 7 giờ sáng và đóng cửa lúc 5 giờ chiều. Khu đền rộng rãi này chia thành nhiều đền nhỏ hơn. Trong đó nổi tiếng nhất chính là đền Poh Than Jao nằm phía Tây.

Đến Big Buddha (Tượng Phật Lớn) – Chalong

Tượng Phật Lớn là một trong những địa danh mấu chốt Phuket. Tọa lạc trên ngọn đồi Nakkerd Hills; giữa khu Chatong và Kata, với độ cao 45 mét, khách du lịch có thể dễ dàng nhìn thấy tượng Phật uy nghiêm từ xa. Từ góc nhìn nơi tượng Phật, bạn có thể được ngắm toàn cảnh Phuket; thấy thị trấn; thấy các bãi biển và vịnh Chalong. Từ vị trí khu trung tâm Phuket đến vị trí đặt bức tượng Phật khoảng cách chỉ gần 6 km.

Dành 1 hoặc 2 ngày trên đảo Phi Phi

koh-phi-phi-thien-duong-nhiet-doi-co-di-khong-muon-ve-tai-phuket

Ở Thái Lan, Phi Phi là 1 trong những hòn đảo nổi tiếng nhất. Từng có mặt trong nhiều phim. Đảo Phi Phi hiện lên như 1 pháo đài tuyệt đẹp ngay giữa biển khơi. Hòn đảo chia thành 2 đảo nhỏ: Phi Phi Don và Phi Phi Leh. Nơi mà không ai vội vã trước không gian yên bình quyến rũ như thiên đường tại trái đất.

Xem Phuket Fantasea Show

Đây chính là show diễn khổng lồ nhất ở đảo; với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, “diễn viên” voi và những loài động vật khác. Du khách tới xem biểu diễn có thể tham gia rất nhiều trò chơi vui nhộn cùng cơ hội mua sắm, thưởng thức ẩm thực Phuket sau buổi trình diễn.

Thai Boxing (Muay Thai)

muay-thai

Du khách sẽ được trực tiếp xem những cuộc đấu Muay Thai khi đến Phuket. Gần bãi biển Patong, nhà thi đấu Soi Sai Namyen là một điểm xem Muay Thai thu hút đông người hâm mộ.

Những nơi ngắm cảnh đẹp nhất

Đảo Phuket có bầu trời trong vắt; những bãi biển nước xanh màu ngọc; núi rừng còn nguyên sơ làm say lòng du khách. Bạn có thể rong thuyền chiêm ngưỡng đảo hay đến nơi có tầm nhìn đẹp như là: Tượng Phật Lớn, mũi đất Promthep, đồi Radar, đồi Rang… để ghi lại hình ảnh đẹp nhất về Phuket.

Nguồn: Tripi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *