Linh Nga

Bật mí Top 5 nghệ sĩ múa nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Giải Trí Nghệ sĩ
Mất:5 phút, 3 giây để đọc

Nhiều bạn khi nói đến nghệ thuật chỉ nghĩ đến âm nhạc hay phim ảnh. Cũng bởi những ca sĩ thường xuyên trình diễn sẽ tạo dấu ấn cho khán giả. Khán giả thường xuyên gặp mặt thì ắt sẽ nhớ. Các diễn viên thì xuất hiện trên các bộ phim truyền hình nên cũng ghi dấu ấn. Tuy nhiên còn nhiều bộ môn nghệ thuật khác nữa mà các nghệ sĩ vẫn đang cống hiến hết mình. Múa – bộ môn nghệ thuật kén người xem. Họ chỉ thường trinh diễn trong một số chương trình đặc biệt. Nhưng nếu đi sâu về lĩnh vực này sẽ có rất nhiều điều để nói.
Các nghệ sĩ múa đã có rất nhiều cống hiến cho bộ môn nghệ thuật này. Dưới đây, chúng tôi có liệt kê ra top những nghệ sĩ múa tài ba nhất Việt Nam. Vậy thử xem bạn biết những ai trong số họ? Có những cái tên chắc chắn sẽ rất lạ lẫm với các bạn đó. Xem thử “trình độ” của mình đến đâu nào!

Bật mí Top 5 nghệ sĩ múa nổi tiếng nhất tại Việt Nam

NSND Chu Thúy Quỳnh

NSND Chu Thúy Quỳnh sinh năm 1941, là một diễn viên, biên đạo múa và đạo diễn chương trình tài năng. Bà hiện đang là Chủ tịch Hội nghệ sỹ múa Việt Nam, nguyên Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

Nghệ sĩ Chu Thúy Quỳnh sinh ra tại Hà Nội, vào năm 14 tuổi bà thi vào Đoàn ca múa nhân dân trung ương, trúng tuyển cùng đợt với Xuân Quỳnh, sau đó cả hai bà cùng đi diễn tại Hải Phòng và nhiều vùng trên Tây Bắc.

Nghệ sĩ Chu Thúy Quỳnh được biết đến với nhiều tác phẩm nổi tiếng do bà biên đạo múa, có thể kể đến như Hoa Tràng An, Hương quê, Cánh chim không mỏi, vũ khúc đàn T’rưng, Trống hội, Những cô gái Việt Nam,… Bà từng là Đại biểu Quốc hội khóa IV, VIII, IX và X, ngoài ra bà cũng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nền nghệ thuật nước nhà. Năm 1988 bà được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân và Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2001.

NSND Chu Thúy Quỳnh

Biên đạo múa Trần Ly Ly

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, bố là Hiệu trưởng trường Cao đẳng múa Việt Nam, mẹ từng là diễn viên ballet múa đơn của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, chính vì vậy mà ngay từ nhỏ Trần Ly Ly đã được tiếp xúc và làm quen với nghệ thuật múa. Đó cũng là điều dễ hiểu khi niềm đam mê múa đã theo cô suốt bao năm tháng. Ly Ly học múa từ khi cô còn học học trung học cơ sở, khi tốt nghiệp trung cấp cô được giữ lại trường để học tiếp lên đại học, ngoài ra cô còn có những thời gian học múa ở nước ngoài.

Trở về nước Trần Ly Ly nhanh chóng nổi tiếng với những tác phẩm múa đương đại của mình. Ngoài ra, trong thời gian làm giám khảo cho chương trình Bước nhảy hoàn vũ, Ly Ly còn được biết đến là vị giám khảo công tâm. Với những cống hiến của bản thân cho nghệ thuật múa đương đại nước nhà, năm 2015 cô nằm trong danh sách những nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Trần Ly Ly

Linh Nga

Nổi lên trong nền nghệ thuật múa đương đại; bên cạnh biên đạo múa Trần Ly Ly không thể không kể đến diễn viên múa Quỳnh Nga. Cô sinh năm 1986; là một gương khá trẻ và được mệnh danh là “chim công làng múa”. Cũng được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật; cô là con gái của cặp nghệ sĩ múa nổi tiếng Vương Linh – Đặng Hùng.

Niềm đam mê những điệu múa trong những vũ khúc mê ly; lắng đọng lòng người đã đi sâu vào con người Linh Nga từ khi cô còn rất nhỏ. Học múa từ Trung Quốc; ngày trở về Linh Nga đã ngay lập tức khẳng định tên tên tuổi của mình bằng những vũ khúc mang hơi thở tuyệt đẹp như Sen, Vũ,… Cô nằm trong danh sách những nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu NSƯT khi vừa tròn 29 tuổi.

Linh Nga

Biên đạo múa Tuyết Minh

Biên đạo múa Tuyết minh sinh năm 1981;, cũng là một nghệ sĩ múa tài năng của của làng nghệ thuật Việt Nam. Cùng với Trần Ly Ly; cô được biết đến là một trong những biên đạo múa trẻ xuất sắc, tâm huyết với nghề. Với 17 năm theo đuổi những điệu múa; những vũ khúc của Tuyết Minh dành được đông đảo sự yêu mến của khán giả. Cô hiện là thành viên BCH Hội nghệ sĩ múa Việt Nam; chuyên viên của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Nghệ sĩ Tạ Thùy Chi

Đến với bộ môn múa từ nhỏ, Tạ Thùy Chi có niềm đam mê lớn với môn nghệ thuật này. Cô đã từng học múa bên Trung Quốc 6 năm; sau đó trở thành diễn viên múa phục vụ khách du lịch. Năm 2007, cô về nước và dạy múa tại Trường múa TP. Hồ Chí Minh. Đến năm 2009, cô học tiếp lên đại học ngành biên đạo. Cô tham gia nhiều cuộc thi và gặt hái được nhiều thành công. Với những cống hiến và đóng góp của mình; Tạ Thùy Chi cũng đã được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Bằng tài năng và niềm đam mê nghệ thuật của mình; những nghệ sĩ múa không chỉ làm nên những tác phẩm đi sâu lòng người mà còn làm giàu lên kho tàng văn hóa của nước nhà. Nếu có dịp, hãy dành thời gian để cùng thưởng thức những tuyệt phẩm ấy các bạn nhé.

Nguồn: Topz.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *