Tác hại khi cho con nhỏ sử dụng máy tính quá nhiều

Nhịp Sống Số Thế Giới Số
Mất:3 phút, 27 giây để đọc

Cùng với sự phát triển ngày càng nhanh như ngày nay; thì những đồ công nghệ số không còn lạ lẫm gì với trẻ nữa; đặc biệt là máy tính. Tuy thế vẫn có một bộ phận người chưa rõ hết về tác hại của sử dụng máy tính quá nhiều đối với trẻ nhỏ; khi cho con nhỏ dùng quá tầm quản lý của cha mẹ. Nó sẽ khiến tạo  ra những tác động xấu tới sức khỏe trẻ; chính vì thế hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới để hiểu hơn về những ảnh hưởng xấu  khi cho trẻ lạm dụng máy tính quá nhiều.

Công nghệ số mang lại cho con người nhiều sự giải trí và tri thức; giúp mọi người học hỏi được nhiều hơn những điều trên thế giới; những điều thu vị ở cuộc sống . Điều này sẽ tốt và mang đến tri thức không chỉ cho người trưởng thành mà còn cho cả con nhỏ; đang lần đầu tiên tiếp xúc với xã hội bên ngoài. Nhưng ngược lại cũng phải nói rằng công nghệ số đã đem đến một số ảnh hưởng  không tốt; mà chính người lớn cần giám sát, giải thích cặn kẽ để giúp con nhỏ  nhìn tốt hơn trong cuộc sống.

Tác hại khi cho con nhỏ sử dụng máy tính quá nhiều

sử dụng máy tính quá nhiều

Sử dụng máy tính tăng nguy cơ béo phì

Đây là tác hại phổ biến nhất khi để trẻ sử dụng máy tính thường xuyên. Khi trẻ vừa ăn xong ; thức ăn chưa kịp tiêu hóa  hoặc cơ thể chưa vận động gì; đã lập tức ngồi xuống sử dụng máy tính hay mọi thiết bị công nghệ quá lâu; rất dễ gây nên tình trạng béo phì cho con nhỏ. Vì những thức ăn vừa tiêu thụ; đặc biệt là loại thức ăn có chứa chất béo ; mà không hoạt động để thức ăn tiêu hóa; thì khiến tích tụ trong cơ thể làm tăng tình trạng béo phì.

Ảnh hưởng tới xương

Khi cho con nhỏ dùng máy tính quá nhiều; mà không để con ra ngoài vận động sẽ dễ làm  cho xương khớp con nhỏ bị tác động xấu nghiêm trọng. Nó khiến con nhỏ không thể phát triển toàn diện được; và ngoài ra nó còn có thể khiến con nhỏ gặp phải những tình trạng ;mắc các bệnh về cột sống của con.

Tổn thương tới mắt khi sử dụng máy tính nhiều

Ngồi máy tính quá lâu, nhất là chơi game những hình ảnh chuyển động liên tục là trẻ phải dõi theo quan sát khiến cho trẻ có thể bị căng mỏi mắt, nhức mắt, đau đầu và thậm chí nếu việc này không được cha mẹ kiểm soát, điều chỉnh lại nó còn có thể gây đến tình trạng nghiêm trọng hơn như bị cận thị, loạn thị…. Tác hại khi cho trẻ sử dụng máy tính quá nhiều này rất phổ biến hiện nay. Ngoài ra khi tiếp xúc quá nhiều với máy tính những sóng điện từ trong máy tính phát ra nó có thể gây ảnh hưởng xấu, không tốt với sức khỏe của trẻ.

Bị hạn chế sự phát triển tư duy

Khi tiếp xúc với máy tính nhiều, nhất là khi trẻ chơi game thì mọi suy nghĩ, hành động của trẻ đều hướng vào trò chơi làm cho trí óc tưởng tượng của trẻ bị thui chột đi. Điều đó khiến cho sự phát triển tư duy cũng như khả năng sáng tạo của trẻ bị giảm đi đáng kể. Đây có thể coi là tác hại nguy hiểm nhất khi cho trẻ sử dụng máy tính quá nhiều.

Làm giảm khả năng giao tiếp với xã hội

sử dụng máy tính quá nhiều

Khi trẻ quá đam mê vào máy tính ; thì việc giao tiếp ngoài xã hội, và thế giới bên ngoài sẽ bị mất tương tác nhiều. Điều này để lâu;  trẻ sẽ quen với việc lạm dụng máy tính; không còn hứng thú nói chuyện với ai và việc này có thể dẫn tới chứng tự kỉ cho trẻ

Nguồn: Beyeu9.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *