mạng xã hội trong đời sống

Những lợi ích khi sử dụng mạng xã hội trong đời sống

Nhịp Sống Số Thế Giới Số
Mất:3 phút, 17 giây để đọc

Từ khi bắt đầu có sự kết nối mạng trên toàn thế giới; và nhất là sự ra đời của smartphone và các dòng máy tính bảng được chế tạo; thì việc dùng các mạng xã hội (Facebook, Instagram, Viber, Zalo, Skype, Tiktok, Youtube, Twitter, … ) . Đã dần trở nên quá thông dụng với phần lớn người dùng;  kể cả mọi lứa tuổi; từ trẻ em đến người lớn tuổi. Mạng xã hội trong đời sống ngày càng phổ biến

Rất nhiều người dùng than phiền về sự thiếu suy nghĩ trong việc sử dụng tràn lan các mạng xã hội như;  có khả năng gây quá mê vào mạng xã hội; ,tốn nhiều time;  công sức và ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho cuộc sống mọi người; hay sự mất cảm xúc vì quá đam mê

Tuy nhiên,mạng xã hội vẫn đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn; và lý do là vì những lợi ích nó mang lại cũng không ít;   chúng ta cũng không thể chối bỏ. Giờ đây; những gì bạn cần làm là cần có một chiếc smartphone hay ipad;  máy tính cá nhân có cài đặt các ứng dụng sử dụng mạng xã hội; bạn muốn tham gia; đăng ký một account hoặc một email à bạn sẽ có được những lợi ích mà MXH mang lại.

Những lợi ích khi sử dụng mạng xã hội trong đời sống

Cập nhật tin tức, kiến thức, xu thế:

 mạng xã hội trong đời sống

Facebook có chức năng thoi dõi các page; , người sẽ nhận được mọi  thông tin cập nhật của page  mình theo dõi hoặc để ý về nhieuf loại hình khác mà  nhà quảng cáo có thể  cập nhật tình hình nhanh nhất;  mới nhất của kênh mình ưa chuộng. Bạn cũng có thể đọc mọi tin tức hay xem những bộ phim; những  clip music  mới nhất trên youtube, facebook hay các trang mạng xã hội khác rất nhanh chóng.

Cải thiện chất lượng và tốc độ của báo chí và dịch vụ công:

Do tính năng cập nhật và lan rộng nhanh của social network mà các cơ quan báo chí và thông tin đại chúng đang tích cực đăng tải cùng một lúc trên báo giấy, trên báo điện tử và trang mạng của mình để theo kịp xu thế của thời đại và giữ số lượng độc giả của mình. Các cơ quan pháp luật hay dịch vụ công cũng đang dần “lên sóng” social network để cập nhật những tin tức và quy định mới của mình hoặc lắng nghe ý kiến phê bình góp ý của người dân nhằm giúp giảm thiểu sự quan liêu, phức tạp hay sai sót trong dịch vụ công, để tiến tới một bộ máy hành chính công thông minh và giản tiện hơn.

 Kinh doanh, quảng cáo miễn phí:

Ước mơ sở hữu một shop thời trang, điện tử hay sách báo đã không còn quá xa vời nhờ vào tốc độ truyền hình ảnh và thông tin qua Twitter, Zalo, Viber hay Facebook. Bạn chỉ cần tạo một trang miễn phí, mời gia đình, bạn bè tham gia và ghé thăm online là bạn đã có thể thường xuyên cập nhật và quảng cáo các sản phẩm của mình và chăm sóc khách hàng qua mạng rồi.

Cải thiện kỹ năng sống, kiến thức:

 mạng xã hội trong đời sống

Hiện nay trên các mạng xã hội xuất hiện ngày càng nhiều các trang dạy ngoại ngữ, nấu ăn, sửa chữa, giao tiếp, tâm lý, thể thao để bạn có thể xem tham khảo, tự học mà không cần đến lớp hay đóng lệ phí. Chính nhờ tham gia cộng đồng mạng này, chúng ta đang ngày càng trở nên hoàn thiện hơn với những kỹ năng cơ bản cần thiết trong cuộc sống hiện đại như sử dụng ngoại ngữ, cách giao tiếp văn minh hay có một thể hình khỏe đẹp.

Nguồn: Elle.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *